Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

20. Chứng mất ngủ

THỨC KHUYA, MẤT NGỦ GÂY NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?
Da bị tổn thương
Từ 22 giờ – 23 giờ, đây là thời điểm mà làn da thực hiện chức năng tái tạo và bảo trì. Nếu như thức quá khuya hoặc không thể nào ngủ được sẽ tạo điều kiện thuận lợi gây nên rối loạn hệ thần kinh. Nó sẽ khiến cho làn da bị xỉn màu, khô, mất đi sự linh hoạt, mụn trứng cá, thâm sạm, vết nhăn, tàn nhang.

Béo phì – thừa cân
Trong khi chúng ta đang ngủ, cơ thể sẽ thực hiện phân giải leptin. Nó sẽ giúp chúng ta gầy đi và đốt cháy mỡ thừa. Nếu như bạn không ngủ trong thời gian đó thì cơ thể chẳng thể nào gầy đi được, từ đó sản sinh nên mỡ thừa dẫn tới hiện tượng béo phì, tăng cân.
Suy giảm trí nhớ
Với những người thức khuya thì hệ thần kinh giao cảm sẽ chẳng thể nào duy trì được sự hứng khởi, hưng phấn. Cho tới ngày hôm sau dễ rơi vào trạng thái cạn kiệt sức lực. Nhiều khi, bạn sẽ thấy trí nhớ giảm sút, chóng mặt, mất tập trung. Nếu thức khuya thường xuyên sẽ dẫn tới mất ngủ, suy nhược cơ thể hoặc triệu chứng khác liên quan tới sức khỏe.
Bệnh tim
Theo một nghiên cứu khoa học đã cho thấy, những người mất ngủ hoặc có thói quen ngủ ngày và cày đêm thường có tính cách nóng nảy, dễ dàng nổi giận. Chẳng dừng lại ở đó, đây cũng là nguyên nhân khiến cho nội tạng bị trượt ra khỏi quỹ đạo sinh hoạt thường ngày và nhịp tim khó có thể điều chỉnh được kịp thời dẫn tới nguy cơ mắc bệnh huyết áp, tim mạch…
Ung thư
Những yếu tố miễn dịch ở trong cơ thể sẽ được hình thành và phát triển trong khi ngủ. Nếu như thức quá khuya thì sẽ dẫn tới cơ thể mệt mỏi, giảm đi khả năng miễn dịch, cảm lạnh, thiếu năng lượng, dị ứng phát sinh.
Để đối phó với tình trạng mất ngủ, bạn cần dành thời gian để điều trị, đồng thời áp dụng những phương pháp tự nhiên chẳng hạn như trà hoa tam thất nhằm lấy lại giấc ngủ trọn vẹn, sâu giấc.
                                                                   https://kenhyhoc.com/
  ĐIỀU TRỊ MẤT NGỦ BẰNG TRÀ HOA CÚC VÀNG
Theo YHCT cho hay, HOA CÚC VÀNG hay còn gọi là dã cúc hoa, có vị đắng tính mát. Loại thảo dược tự nhiên này nổi tiếng trong việc điều trị các chứng CHÓNG MẶT, NHỨC ĐẦU, MẤT NGỦ, TINH THẦN MỆT MỎI, HUYẾT ÁP CAO
Chữa mất ngủ
Cách 1: Mua hoa cúc đã sấy khô, cho vào nồi, đổ nước sạch vào đun, đến khi sôi bạn cho thêm chút đường phèn, đun thêm 2 phút thì tắt bếp, lấy nước này uống mỗi ngày.
Cách 2: 10g Hoa cúc vàng, ngải cứu 12g, rau má 8g, hoa thiên lý 10g, lá đinh lăng (lá bánh tẻ) 8g. Tất cả đem rửa sạch cho vào nồi, đổ khoảng 700ml sắc còn 200-250ml nước cốt, chia ra làm 3 lần uống trong ngày. Áp dụng bài thuốc này liên tiếp trong 1 tuần, ngày 1 thang. 
Chữa chứng đau đầu, chóng mặt
Cách làm: Hoa cúc 10g, hoa thiên lý 10g, ngải cứu 12g; rau má 8g, lá đinh lăng 8g. Cho tất cả các nguyên liệu này vào ấm sắc thuốc loại ấm đất hoặc ấm sành, đổ 6 bát nước đun còn 3 bát, chia ra làm 3 lần uống trong ngày. Liên tiếp trong 1 tuần.
Trị chứng tăng huyết áp Cách làm: Hoa cúc 10g, hoa hòe 8g, lạc nhân 3g. Tất cả rửa sạch, đổ 600ml nước, sắc còn 250ml nước chia 3 lần, uống 10 thang tức 10 ngày.
Trị vết thương do côn trùng cắn
Cách làm: lấy lá hoa cúc giã nát rồi đắp vào vết thương. Nhờ hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn có trong thảo dược này sẽ giúp vết thương chóng lành.
          CHÚ Ý:
Phụ nữ đang mang thai và người bị dị ứng phấn hoa không nên dùng trà hoa cúc
Người bị lạnh bụng, huyết áp thấp, hen suyễn, suy gan hạn chế dùng trà hoa cúc
Không dùng trà hoa cúc khi vừa ăn xong

BÀI THUỐC CHỮA MẤT NGỦ TỪ CỦ GỪNG
-Gừng tươi: 1 củ to hay nhỏ tùy vào mức độ ăn cay của từng người.
-Đường phên: Lượng vừa đủ cho lượng nước 500ml
Cách nấu: Cho gừng vào nước lạnh (khoảng 600ml, cho 1 lần uống) đun sôi, sau khi nước sôi cho đường vào, tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 15 phút là được.
Thời gian uống: Uống vào buổi trưa hoặc buổi chiều để có tác dụng vào lúc đi ngủ.
       Lưu ý:
           Ngày nào uống thì chế biến ngày ấy cho tươi mới là tốt nhất. Không cứ người mất ngủ mới uống được, người bình thường muốn ngủ ngon đều có thể uống.
            Thời gian đầu khi mất ngủ trầm trọng, có thể uống khoảng 1 lít nước đường gừng. Sau 1 thời gian khi bệnh đã chuyển, có thể giảm xuống uống 500ml rồi dần dần duy trì cách ngày uống 1 lần 500m

 ÍT AI BIẾT...NƯỚC NẤU CHUỐI TRỊ MẤT NGỦ CỰC HIỆU QUẢ

Chỉ cần lấy 1 trái chuối đem nấu với nước, bạn sẽ có ngay một bài thuốc tự nhiên chữa bệnh khó ngủ lâu năm hoàn toàn không có tác dụng phụ.
Vì vậy, nếu gặp một số dấu hiệu dưới đây thì chứng tỏ căn bệnh rối loạn giấc ngủ đang tác quái và bạn cần thay đổi thói quen ngủ ngay lập tức.
+ Mất trí nhớ
+ Trầm cảm.
+ Luôn căng thẳng hoặc lo âu.
+ Trằn trọc khó ngủ.
+ Mệt mỏi vào buổi sáng.
+ Giật mình suốt đêm.
+ Không thể tập trung.
Giải quyết nhanh chóng các triệu chứng ở trên bằng 1 trái chuối thay vì sử dụng các loại thuốc an thần gây ngủ để trị mất ngủ dễ gây nghiện
Chuẩn bị:
+ 1 trái chuối to.
+ 600 ml nước.
+ Bột quế.
Thực hiện:
+ Cắt bỏ phần đầu và phần đuôi quả chuối.
+ Cho nước vào nồi, đun đến khi nước sôi tim thì bỏ nguyên trái chuối vào.
+ Tiếp tục đun sôi trong 10 phút rồi tắt bếp.
+ Lấy chuối ra, cắt thành từng miếng nhỏ vừa miệng.
+ Đổ phần nước luộc chuối vào cốc và cho vào đó một chút quế.
Hướng dẫn sử dụng:
+ Uống ly nước nấu chuối rắc bột quế trước khi bạn đi ngủ khoảng 1 giờ.
+ Sau khi uống, đợi 10 phút, bạn ăn hết trái chuối nấu.
Ghi chú:
+ Một số sẽ có phản ứng đi tiểu nhiều sau khi uống nước nấu chuối chừng 20 phút
+ Bạn có thể cho vào nước luộc chuối một ít đường Stevia nếu thích uống hơi ngòn ngọt.
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CHỮA BỆNH MẤT NGỦ
      -Bạn đang băn khoăn tự hỏi liệu việc ăn uống có ảnh hưởng tới giấc ngủ của mình không? Câu trả lời là có. Rất nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học và các trung tâm y tế hàng đầu thế giới đã chỉ ra rằng: Những gì chúng ta ăn trước khi ngủ có quan hệ mật thiết tới giấc ngủ của chúng ta. Nó có thể khiến giấc ngủ của chúng ta ngon hơn hoặc nó cũng có thể khiến suốt đêm bạn trằn trọc.
     -Đối với những người mất ngủ, những thức ăn giàu vitamin B1, magiê và tryptophan là sự lựa chọn khôn ngoan, giúp họ không phải thức giấc nhiều lần trong đêm. Tốt nhất nên dùng những món ăn kết hợp được cả 3 chất trên.
      -Hầu như ai cũng có những hôm bị mất ngủ, nhất là khi tuổi đã cao hay khi thời tiết thay đổi (nóng hoặc lạnh hơn). Một đợt phỏng vấn về giấc ngủ cho thấy, có 40% thanh niên than phiền là ngủ không yên giấc, một đêm thức giấc vài ba lần, 80% các cụ (trên 60 tuổi) thức giấc nhiều lần mỗi đêm. Để có thể dễ ngủ hơn, cần chú trọng các thức ăn có những chất sau:     Vitamin B1 (Thiamin): Giúp chuyển hóa các chất bột, đường thành năng lượng và giúp các dây thần kinh hoạt động tốt, làm cho cơ thể thoải mái. Ở những người mất ngủ, nồng độ vitamin B1 trong máu thường rất thấp. Do đó, nên ăn những thức ăn giàu loại sinh tố này như gạo lức, thịt lợn tươi, cá tươi, gà, sữa đậu nành, măng tây.
      - Magiê: Nhiều nghiên cứu cho thấy, mất ngủ là dấu hiệu đầu tiên của tình trạng thiếu magiê vì chất này có chức năng làm thư giãn cơ bắp tự nhiên... Những thức ăn giàu magiê là: rau mồng tơi, rau bina (spinach), rau muống, rau dền, trái bơ, hạnh nhân, hạt bí, chocolate, lúa mạch.
      - Tryptophan: Có nhiều trong thịt gà, lạc... Chất này có thể gây buồn ngủ do làm tăng nồng độ serotonin trong não. Nếu hơi đói bụng vào lúc sắp sửa đi ngủ, hãy uống một ly sữa ấm với chút mật ong, kèm vài hạt hạnh nhân, một miếng gà tây ăn với bánh mì, nui hay cơm. Điều này sẽ giúp cho tryptophan mau được hấp thu vào máu.

MÓN ĂN NGON - TRỊ MẤT NGỦ
1.Gà giò hầm long nhãn: Gà giò 1 con làm sạch cho vào nồi với long nhãn 30g, một ít rượu, giấm, hành, gừng, muối, gia vị, đặt trên bếp hầm nhỏ lửa trong khoảng 1 giờ. Ăn trong ngày.
Công hiệu: bổ tỳ vị, an thần, ngủ ngon.
2. Nước quả dâu, đường phèn: Quả dâu tươi 50g, đường phèn vừa đủ.
Quả dâu rửa sạch cho vào nồi, đổ nước vừa đủ, nấu chín cho đường vào đánh tan là được. Ngày dùng 1 thang.
Công hiệu: bổ âm huyết, nhuận tràng, thông tiện, chữa mất ngủ do can thận âm hư, hay quên.
3.Cháo long nhãn hạt dẻ: Long nhãn 15g, hạt dẻ đã bóc vỏ 20g, gạo tẻ 50g, đường một ít.
Đập vụn hạt dẻ, đem nấu với gạo thành cháo; khi cháo chín tới cho long nhãn vào khuấy đều, đun sôi, cháo chín thì cho đường vào ăn.
4. Cháo trứng gà, hạt kê: Trứng gà 1 quả, hạt kê 100g.
Hạt kê vo sạch đổ vào nồi với 1 lít nước, đun to lửa sau nhỏ lửa nấu thành cháo, khi cháo gần chín thì đánh trứng gà vào, đun tiếp một lúc nữa là được. Mỗi tối ăn 1 lần.
Công hiệu: bổ tim, an thần, chữa thiếu máu, bồn chồn mất ngủ.
5.  Cháo nhân táo chua, hạt kê: Hạt kê 100g, nhân táo chua 30g, mật ong 30g.
Trước hết xay giã nhân táo chua thành bột. Hạt kê vo sạch, đổ vào nồi cùng với 1 lít nước, đun to lửa cho sôi, sau nhỏ lửa, khi cháo sắp chín đổ mật ong vào. Ngày ăn 2 lần.
Công hiệu: bổ tỳ vị, an thần, chữa mất ngủ, ăn không ngon, đại tiện táo. duy trì cách ngày uống 1 lần 500ml.

 15 LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO GIẤC NGỦ

Cho gì vào bụng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn tác động đến giấc ngủ. Nếu uống cafe trước khi ngủ chắc chăn bạn sẽ khó mà nhắm mắt, tuy nhiên nếu ăn các loại thực phẩm dinh dưỡng dưới đây sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.
        1. Quả óc chó
Là một trong những loại hạt dinh dưỡng, quả óc chó là một nguồn tốt của tryptophan, một axit amin giúp ngủ ngon. Ngoài ra, nghiên cứu của trường Đại học Texas (Mỹ) còn phát hiện ra rằng quả óc chó chứa melatonin, có thể giúp bạn ngủ nhanh đi vào giấc ngủ hơn.
        2. Quả hạnh nhân
Hạnh nhân rất giàu magiê, một khoáng chất cần thiết cho chất lượng giấc ngủ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Orthomolecular thấy rằng khi nồng độ magiê trong cơ thể quá thấp sẽ khiến chúng ta trằn trọc, khó ngủ
        3. Pho mát và bánh quy giòn
Bánh quy được làm từ các chế phẩm bơ sữa nên rất giàu canxi. Canxi có trong pho mát, sữa chua, sữa giúp não sử dụng tryptophan để sản xuất ra melatonin khiến cơ thể buồn ngủ. Ngoài ra, canxi còn giúp điều chỉnh vận động cơ bắp.
        4. Rau diếp
Món salad rau diếp trong bữa ăn tối có thể làm giúp chúng ta nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn, bởi rau diếp chứa lactucarium, chất này có tính chất an thần và ảnh hưởng đến não tương tự như thuốc phiện
        5. Bánh quy mặn
Các thực phẩm như bánh quy và ngô chiên có chỉ số đường huyết cao. Sau khi ăn xong, bạn sẽ có hàm lượng đường và insulin nhất định trong máu một cách tự nhiên, rút ngắn thời gian đưa bạn vào giấc ngủ.
        6. Cá ngừ
Cá như cá ngừ, cá bơn, cá hồi rất giàu vitamin B6 mà cơ thể cần để sản xuất melatonin và serotonin gây ngủ.
        7. Cơm
Gạo trắng có chỉ số đường huyết cao, vì vậy ăn cơm sẽ giảm đáng kể thời gian đưa bạn vào giấc ngủ, theo một nghiên cứu của Úc.
         8. Nước ép quả anh đào
Một ly nước ép anh đào có thể làm cho bạn rơi vào giấc ngủ nhanh hơn, theo các nhà nghiên cứu từ các trường Đại học Pennsylvania và Rochester. Anh đào, đặc biệt là anh đào chua, làm tăng mức melatonin tự nhiên.
         9. Ngũ cốc
Ăn một bát ngũ cốc trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có ngủ tốt hơn, tổ chức National Sleep Foundation cho biết. Để chọn mua ngũ cốc đúng chuẩn bạn xem qua “bí quyết chọn mua ngũ cốc“.
         10. Trà hoa cúc
Theo các nhà nghiên cứu, uống trà hoa cúc giúp gia tăng nồng độ glycine, một chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Một ly trà hoa cúc có tác dụng như “một liều thuốc an thần” nhẹ.
         11. Trà chanh
Một nghiên cứu của Úc phát hiện ra rằng uống một tách trà chanh khoảng một giờ trước khi đi ngủ giúp chúng ta ngủ ngon hơn.
         12. Mật ong
Một thìa mật ong trước khi đi ngủ hoặc pha vào trà hoa cúc có thể giúp bạn ngon giấc hơn.
         13. Cải xoăn
Các loại rau xanh như cải xoăn được nạp với canxi, giúp não sử dụng tryptophan để sản xuất melatonin. Cải bó xôi và cải xanh là những lựa chọn tốt khác.
         14. Tôm và tôm hùm
Tôm là tôm hùm là nguồn cung dồi dào tryptophan, hoạt chất thiết yếu cho giấc ngủ. Vì vậy, ăn tôm hay tôm hùm không chỉ ngon miệng, bổ dưỡng mà còn mang lại cho bạn một giấc ngủ “thần tiên’.
         15. Thịt nai sừng tấm
---------------------------------------------
       Nếu ở Việt Nam thì rất khó tìm, tuy nhiên đây là một trong những loại thịt kích thích ngủ tuyệt vời, nếu ăn chúng bạn có thể gần như ngủ thiếp đi ngay sau khi ăn nó.

Nguyên tắc để đồng hồ sinh học vận hành tốt nhất

Sự mất cân bằng nhịp sinh học có thể gây ra các vấn đề khác nhau như rối loạn giấc ngủ, rối loạn nội tiết, mất khả năng tập trung… Dưới đây là một vài hướng dẫn giúp cho đồng hồ sinh học của bạn luôn vận hành tốt nhất:
1.      Không bỏ bữa ăn hoặc ăn tối quá muộn
Bỏ bữa ăn hoặc ăn quá muộn có thể gây ra những tác động tiêu cực lên cơ thể chúng ta. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cell Selections, việc duy trì thời gian ăn uống hợp lý là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo đồng hồ sinh học trong cơ thể vận hành đúng thời gian
Đồng hồ 24 giờ này được điều khiển bởi não và các chức năng cơ thể khác, nó có thể bị thay đổi bởi ánh sáng và bóng tối. Nghiên cứu cho thấy, thay đổi thời gian ăn uống có thể gây rối loạn đồng hồ sinh học.
2.      Hoạt động thể chất
Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục, đặc biệt là vảo buổi sáng để giữ sức khỏe tốt nhất. Tập thể dục rất quan trọng cho sự vận hành của cơ thể, ngay cả khi bạn chỉ đi bộ 30 phút, nó cũng rất cần thiết để giữ cho đồng hồ sinh học hoạt động tốt và tăng cường các chức năng khác của cơ thể.
3.      Giảm thời gian tiếp xúc với thiết bị điện tử
Một trong những lý do chính gây căng thẳng, lo lắng và rối loạn giấc ngủ là tốn quá nhiều thời gian tiếp xúc với các thiết bị máy tính, điện thoại di động và tivi. Mặc dù các tiện ích này được xem là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, nhưng chúng ta cũng nên biết cách quản lý thời gian để hạn chế sử dụng chúng.
Việc tiếp xúc với các thiết bị điện tử quá nhiều có thể ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học bên trong cơ thể chúng ta, từ đó làm đảo lộn giấc ngủ.
Cách sắp xếp lịch trình hoạt động phù hợp với đồng hồ sinh học của cơ thể
Theo Tiến sĩ Michael Smolensky, giáo sư tại Đại học Texas (Mỹ), nghiên cứu về những thay đổi và lịch trình hoạt động hàng ngày theo đồng hồ sinh học có thể giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, hạnh phúc và làm việc hiệu quả hơn.
• Ăn sáng trong vòng 90 phút kể từ khi thức dậy
Sau một đêm nghỉ ngơi, mức năng lượng cơ thể bị cạn kiệt, vòng quay sự trao đổi chất chậm lại, tiêu thụ khoảng 300 calo vào buổi sáng giúp bạn bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể bắt đầu ngày mới. Theo chuyên gia dinh dưỡng Joy Bauer.
• Uống cà phê sau 9h30 sáng
Vào thời điểm từ 6-8 giờ sáng, hormone căng thẳng cortisol có xu hướng tăng, do đó, bạn không nên sử dụng đồ uống có chất gây nghiện lúc này. Thời điểm tốt nhất để nhâm nhi cà phê là sau 9h30 sáng.
• Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trước 10 giờ sáng
Tiếp xúc với ánh nắng 15 phút có thể khiến não bạn ngừng phát hành các hormone melatonin giúp ngủ ngon, khiến bạn tỉnh táo hơn và tăng cường tâm trạng khi thức dậy.
• Tập thể dục tốt nhất từ 17-18 giờ chiều
Đây là thời điểm nhiệt độ cơ thể đạt đỉnh, có nghĩa là bạn cảm thấy năng động và ít có nguy cơ vị chấn thương hơn. Do vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên tham gia các hoạt động thể chất vào thời gian này.
• Ăn tối trước 20 giờ tối
Theo một nghiên cứu từ trường Đại học Northwestern, ăn tối muộn có nguy cơ tăng cân cao hơn. Cơ thể chúng ta sinh ra đã có phản xạ buồn ngủ khi mặt trời lặn, vì vậy ăn tối muộn có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và sản sinh insulin dẫn đến tăng cân. Ăn tối muộn cũng ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.
• Ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm
Các chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ chỉ ra cần ngủ đủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm để đảm bảo cơ thể được tỉnh táo. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, môi trường của từng người mà tính toán giờ ngủ cho bản thân hợp lý. Nếu sáng phải dậy từ lúc 6h thì nên đi ngủ từ 23h đêm hôm trước.
Trong thời điểm từ 24h - 6h sáng, nhiệt độ cơ thể ở mức thấp nhất và ngủ sâu nhất và đạt đỉnh thường đến vào 0h-3h sáng.
Tiến sĩ Matt Walker, Đại học California, Berkeley, Mỹ cho biết, trước thời điểm ngủ sâu này, cơ thể cần được nghỉ ngơi, do đó giấc ngủ từ 23h là sự lựa chọn hợp lý, nếu bạn không thể ngủ sớm hơn.

                                          *Theo NDTV/NPR/Shape/Health (Soha).

 Nếu bị mất ngủ thường xuyên, bạn hãy thử để 1 trong 4 thứ này trong phòng xem sao
 1/ Hoa oải hương (Lavender)
Loại hoa này được biết đến như một loại thảo dược giúp giải tỏa căng thẳng, giảm áp lực và điều chỉnh nhịp tim.
Với người bị mất ngủ thường xuyên bạn hãy cho 1-2 giọt tinh dầu oải hương vào bồn nước tắm và thư giãn trong khoảng 5-10 phút. Bên cạnh đó, thấm 1-2 giọt tinh dầu vào khăn để ở đầu giường, hương thơm dịu nhẹ của tinh dầu nguyên chất tốt cho cả người lớn và trẻ em. Nó sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ được dễ dàng hơn.
 2/ Cây nha đam
Đặt 1 cây nha đam trong căn phòng ngủ có tác dụng thanh lọc không khí và sản sinh ra nhiều oxy vào ban đêm. Nha đam giúp cơ thể chống lại chứng mất ngủ, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn
 3/Cây lưỡi cọp / cây lưỡi hổ
Cũng giống như nha đam, cây lưỡi hổ cũng sản sinh nhiều oxy vào ban đêm đồng thời khử bỏ C02 – tác dụng hỗ trợ hệ hô hấp và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.
Đặt 1 chậu cây lưỡi hổ trong phòng không chỉ giúp bạn có được giấc ngủ ngon mà còn giúp giảm nguy cơ bị đau đầu và cao huyết áp.
 4/ Cây thường xuân
Thường xuân là loại cây dễ trồng nhất trong nhà. Loại cây này có tác dụng hấp thụ độc tố trong không khí, sản sinh ra oxy và loại bỏ đến 94% nấm mốc trong không khí từ đó giúp bạn dễ thở hơn, ngủ ngon hơn.
 

                                                    Tham khảo, chỉnh sửa từ WEB Chữa mất ngủ.

1 nhận xét: