Thứ Hai, 25 tháng 12, 2023

3 loại nước có tính kiềm hỗ trợ giảm axit uric

 

Nước có tính kiềm phù hợp với người có axit uric cao. Đồ hoạ: Hạ Mây© Lao Động

 Axit uric trong cơ thể có liên quan mật thiết đến thức ăn và đồ uống, người có axit uric cao không chỉ nên ăn ít thực phẩm không tốt cho sức khỏe như nhiều purin, nhiều đường... mà còn phải uống nhiều nước hơn. Dưới đây là 3 loại nước có tính kiềm hỗ trợ giảm axit uric.

1.Nước soda nguyên chất

Nước soda là loại nước có tính kiềm nhẹ, uống điều độ cũng có thể giúp giảm axit uric. Nước soda nguyên chất có ít calo, vì vậy những người có lượng axit uric cao không thích uống nước đun sôi vẫn có thể sử dụng.

Chất kiềm giúp hạ axit uric, kiềm hóa nước tiểu, hòa tan tinh thể urat.

2.Nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong có tính kiềm, giúp đào thải axit uric. Ngoài ra, loại nước này còn giàu vitamin C, có thể giúp làm trung hòa axit uric trong cơ thể người bệnh. Nước chanh mật ong còn có thể giúp người khỏe mạnh ngăn ngừa được bệnh gút.

3.Nước trà xanh

Nước trà xanh mang tính kiềm nhẹ, có đặc tính chống oxy hóa, giúp cơ thể chống viêm sưng và làm giảm axit uric. Ngoài ra, nước trà xanh còn giúp ổn định huyết áp, tốt cho mạch máu và chống căng thẳng.

Bên cạnh các loại nước có tính kiềm, chúng ta cũng có thể ăn nhiều thực phẩm có tính kiềm để giúp đào thải axit uric dư thừa trong cơ thể và làm mềm mạch máu.

Chẳng hạn như dâu tằm có tác dụng ức chế nhất định việc sản sinh axit uric. Vì vậy, nếu axit uric cao, bạn có thể ăn dâu tằm thường xuyên, điều này cũng có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về bệnh gút ở một mức độ nhất định.

Hay ổi là thực phẩm có tính kiềm, giúp điều hòa axit-bazơ trong cơ thể và có thể giúp thúc đẩy quá trình bài tiết axit uric. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, protein,…

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét