Thứ Hai, 8 tháng 5, 2023

3 loại thực phẩm có hàm lượng vitamin B cao tốt cho người sau 50 tuổi

 

Vitamin B có vai trò quan trọng đối với sức khoẻ. Đồ hoạ: Hạ Mây© Lao Động

Đối với các bạn trung niên và cao tuổi, khả năng tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể trở nên yếu đi, đặc biệt là những người bị rối loạn hấp thu đường tiêu hóa. Dưới đây là 3 loại thực phẩm có hàm lượng vitamin B cao tốt cho người sau 50 tuổi.

Các sản phẩm từ sữa

Người trưởng thành nên uống ít nhất 300ml sữa nguyên chất mỗi ngày hoặc một lượng đáng kể các sản phẩm từ sữa. Trong cuộc sống thực, nhiều người không thể đạt được mức tiêu thụ này.

Chúng ta biết rằng sữa và các sản phẩm từ sữa là một chế độ ăn uống dinh dưỡng quan trọng đối với canxi và vitamin D. Các sản phẩm từ sữa cũng rất giàu vitamin B12 và các vitamin B khác. Đây cũng là một lựa chọn quan trọng cho người trung niên và người cao tuổi để bổ sung vitamin B.

Ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc hỗn hợp là những nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Ngoài việc giàu chất xơ, ít calo, ngũ cốc còn rất giàu vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B1, B2 và các dưỡng chất khác. Vì vậy, nếu muốn bổ sung vitamin B hợp lý, bạn cũng có thể ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt.

Rau củ quả

Tất cả các loại trái cây và rau quả cũng là một nguồn vitamin B quan trọng. Đặc biệt một số loại rau có màu xanh đậm rất giàu vitamin B như axit folic, trái cây cũng rất giàu vitamin B và dưỡng chất chống oxy hóa.

Nếu muốn bổ sung đầy đủ vitamin nhóm B, bạn cũng có thể ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh như súp lơ xanh, nấm đông cô, cà rốt, cà chua, khoai tây... và nhiều loại rau khác thường ăn trong đời sống hàng ngày đều giàu vitamin B.

Các loại trái cây như chuối, nho, cam, kiwi... cũng rất giàu vitamin B. Nếu bạn có thể kết hợp hợp lý các loại trái cây và rau quả, thì đó là một cách sắp xếp chế độ ăn uống rất tốt để bổ sung vitamin B, duy trì sức khỏe của bạn.

HẠ MÂY (Theo aboluowang) • 6 giờ trước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét