Thứ Năm, 29 tháng 2, 2024

Những loại nước từ lá quen thuộc giúp giảm axit uric

                                         Phương Anh (Theo HowTo)

Trà atisô là một trong những loại trà thảo mộc hỗ trợ giảm axit uric trong cơ thể. Đồ hoạ: Phương Anh© Lao Động

Nồng độ axit uric trong máu cao có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như bệnh gout, sỏi thận và bệnh tim. Dưới đây là một số loại trà hỗ trợ giảm nồng độ axit uric trong cơ thể.

1.Hoa atisô

Trong cây atisô có đặc tính lợi tiểu mạnh giúp cơ thể loại bỏ purine. Vì vậy, trà atisô được xếp trong danh sách những loại trà thảo mộc hỗ trợ giảm axit uric trong máu. Tuy nhiên, một số trường hợp chống chỉ định sử dụng atisô như người bị sỏi mật hoặc tắc nghẽn ống mật. Do atisô có chứa colagogos gây kích thích sản xuất mật.

2.Hoa và lá bồ công anh

Một loại dược thảo khác hỗ trợ giảm axit uric trong máu là bồ công anh. Loại cây này có tác dụng thanh lọc rất hiệu quả và giúp loại bỏ chất lỏng trong cơ thể. Điều này giúp cơ thể tránh được sự tích tụ quá nhiều axit uric và sự xuất hiện của tinh thể urat trong khớp, giảm nguy cơ mắc bệnh gout.

3.Cỏ đuôi ngựa

Cỏ đuôi ngựa là một trong số loại thảo dược hiệu quả để loại bỏ axit uric nhờ hàm lượng muối kali cao. Ngoài ra, trà cỏ đuôi ngựa cũng có tác dụng làm sạch và lợi tiểu. Vì vậy, sử dụng trà đuôi ngựa có tác dụng trong trường hợp dư thừa axit uric hoặc mắc bệnh gout.

Tuy nhiên, những người mắc các bệnh sau đây cần đặc biệt chú ý và hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng: tiểu đường loại 2, huyết áp thấp, suy tim hoặc thận...

4.Lá bạch dương

Trà thảo mộc bạch dương cũng rất hữu ích trong việc giảm nồng độ axit uric trong máu. Bạch dương chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng thiết yếu cho cơ thể như: magiê, sắt, natri, các axit hữu cơ... Sử dụng trà từ lá cây này giúp ngăn chặn sự tích tụ axit uric trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh gout.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét