Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2023

5 thói quen với món tráng miệng giúp giảm cân hiệu quả

 

Ưu tiên sử dụng các loại hoa quả làm món tráng miệng. Ảnh Minh Nguyễn© Lao Động.

Nếu bạn là “tín đồ” của những món tráng miệng ngọt ngào nhưng lại muốn giảm cân, hãy thử kết hợp chúng với những thói quen lành mạnh.

Lựa chọn những món ăn có khẩu phần được kiểm soát chặt chẽ

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tập trung vào kích thước khẩu phần sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời hơn nhiều. Lượng món tráng miệng thích hợp chính là một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân khoa học.

Những món ăn được chia sẵn như một thanh socola, vài viên kẹo hoa quả,… sẽ là lựa chọn thông minh cho những ai đang muốn kiểm soát cân nặng của mình.

Thưởng thức món tráng miệng kèm một tách trà xanh

Sự kết hợp giữa việc vừa thưởng thức tráng miệng vừa uống trà không chỉ tạo cảm giác ấm cúng ngon miệng mà còn đem lại lợi ích cho sức khỏe.

Lauren Manaker, tác giả của cuốn The First Time Mom's Pregnancy Cookbook, cho biết: “Trà xanh có chứa caffein và một hợp chất gọi là EGCG, cả hai đều đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ giảm cân.”

Ưu tiên vị ngọt tự nhiên từ hoa quả

Nếu bạn là người đam mê ăn trái cây, hãy thử sử dụng loại quả yêu thích làm món tráng miệng.

Ăn trái cây có thể thỏa mãn sở thích hảo ngọt đồng thời cung cấp cho cơ thể bạn chất xơ, giúp kiểm soát sự thèm ăn và thúc đẩy cảm giác no. Ngoài ra, từ trái cây, bạn cũng có thể chế biến một vài món tráng miệng đơn giản.

Cho phép bản thân được ăn tráng miệng

Nghe có vẻ lạ đời khi nói rằng món tráng miệng sẽ giúp bạn giảm cân. Thực ra xét về lâu về dài, chúng chỉ góp phần giúp duy trì quá trình ăn kiêng của bạn.

Khi bạn chiều theo cảm giác thèm ăn và ăn món tráng miệng thường xuyên thì nó càng trở nên ít hấp dẫn hơn. Theo thời gian, bạn sẽ ít nghĩ hơn về nó và khẩu phần ăn của bạn sẽ tự nhiên thu nhỏ lại.

Chỉ tráng miệng sau một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng

Cơn đói cồn cào khi bỏ bữa sẽ chỉ khiến cơ thể phản ứng lại bằng cách khiến bạn ăn nhiều hơn để bù lại lượng calo đang thiếu.

Ngoài ra, ăn các bữa ăn nhiều carbohydrate, đặc biệt là carbohydrate tinh chế sẽ làm lượng đường trong máu cao hơn, đồng thời gia tăng sự thèm ăn của bạn đối với các món tráng miệng có đường.                         

  Hạ Nguyễn (Theo EAT THIS NOT THAT) •   (LaoDong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét