Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2023

Loại vitamin giúp ngủ ngon, giảm gãy rụng tóc

 Chuyên gia dinh dưỡng Shen Xiabing khẳng định vitamin B6 là dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe làn da, mái tóc, đồng thời cũng liên quan mật thiết đến tâm trạng và giấc ngủ.

Chăm sóc tóc

Vitamin B6 tham gia vào quá trình phát triển của tóc, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Thiếu hụt loại vitamin này dễ gây ra tình trạng viêm da đầu, tóc gãy rụng và bạc sớm.

Loại vitamin giúp ngủ ngon, giảm gãy rụng tóc© Được Ngôi sao cung cấp

Vitamin B6 giúp tóc mọc khỏe, hạn chế gãy rụng.

Ổn định tâm trạng                   

Vitamin B6 có liên quan mật thiết đến quá trình trao đổi chất của estrogen, do đó sự thiếu hụt có liên quan chặt chẽ với sự thay đổi của nội tiết, gây ra xáo trộn về tâm trạng. Bổ sung đủ vitamin B6 góp phần đảm bảo cân bằng nội tiết, phòng ngừa các triệu chứng liên quan đến sức khỏe tinh thần như lo âu thái quá, stress, trầm cảm...

Ngủ ngon

Melatonin là một trong những hormone quan trọng đối với chất lượng giấc ngủ. Có đủ vitamin B6 sẽ giúp cơ thể cân bằng hormone, nhờ đó dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn. Ngoài các viên uống thực phẩm chức năng, vitamin B6 có nhiều trong các loại thịt động vật, các loại hạt đậu, bông cải xanh...

Loại vitamin giúp ngủ ngon, giảm gãy rụng tóc© Được Ngoi sao cung cấp

B6 có nhiều trong ở thịt lợn, gà, bò...

Cải thiện da

Vitamin B6 cũng liên quan đến quá trình tổng hợp collagen. Vì vậy, khi thiếu hụt B6 có thể khiến da lỏng lẻo, kém săn chắc, có thể gây ra viêm da tiết bã, kéo theo nhiều chứng bệnh da liễu.

                              Duk Sun (Theo ETToday) Ngôi Sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét