Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2023

Khám phá thực phẩm mùa hè tốt nhất để giảm cân

 
Đồ hoạ: Đinh Nhung© Lao Động

Mùa hè - mùa của các loại các loại trái cây và rau quả, chúng rất tốt cho quá trình giảm cân vì rất giàu chất chống oxy hóa. Để sẵn sàng đi biển vào mùa hè, hãy thêm những "siêu thực phẩm" cần thiết này vào thực đơn ngay hôm nay. 

1. Quả anh đào 

Quả anh đào (tên tiếng anh là cherry) được yêu thích vì lợi ích sức khỏe của chúng. Anh đào chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa có một số khả năng biến đổi cơ thể nghiêm trọng.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgia, Athens, đã phát hiện ra rằng bổ sung resveratrol cũng làm giảm tăng cân và khử khoáng xương.

2. Dưa chuột

Dưa chuột có hàm calo rất thấp, chứa nhiều chất chống oxy hóa kháng viêm và thậm chí có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Các nhà nghiên cứu ở Indonesia đã phát hiện ra sự giảm huyết áp đáng kể ở những phụ nữ lớn tuổi có chế độ ăn uống bổ sung nước ép dưa chuột, cho thấy loại quả này thậm chí có thể giúp sống lâu hơn. 

3. Bưởi

Ngoài hàm lượng vitamin C cao, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại cảm lạnh mùa hè, bưởi là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai đang cố gắng giảm cân.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Vanderbilt đã phát hiện ra rằng những người trưởng thành béo phì uống nửa cốc nước ép bưởi nguyên chất trước bữa ăn đã giảm cân nhiều hơn đáng kể so với nhóm đối chứng, những người nạp nước trước thức ăn của họ.

4. Dưa hấu

Dưa hấu chiếm 90% là nước. Chính vì vậy, bổ sung dưa hấu giúp giữ nước và làm mát cho cơ thể ngay cả trong những ngày hè nóng bức.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Purdue và Đại học Kentucky đã phát hiện ra rằng những con chuột tiêu thụ nước ép dưa hấu làm giảm cholesterol, giảm lượng mảng bám trong động mạch và giảm cân nhiều hơn một nhóm được cho dung dịch carbohydrate không phải dưa hấu.

5. Dâu tây

Làm phong phú thực đơn hàng ngày bằng cách biến dâu tây thành món vặt  không thể bỏ qua trong mùa hè này. Một cốc dâu tây chỉ chứa 47 calo và chứa gần 3 gam chất xơ tăng cường sức khỏe đường ruột, 141% hàm lượng vitamin C và nhiều B6 cung cấp năng lượng.

Dâu tây cũng là một nguồn sắt thân thiện với người ăn chay, có thể giúp chống lại sự mệt mỏi và tăng cân liên quan đến thiếu máu. 

6. Lựu 

Lựu chứa một lượng rắn chất xơ điều hòa đường ruột để giữ cho bạn no và giảm cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, siêu thực phẩm này chứa nhiều polyphenol chống gốc tự do, một nhóm chất chống oxy hóa đã được chứng minh là thu nhỏ các tế bào mỡ.

Đinh Nhung (Theo Eat This, Not That) • LAO ĐỘNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét