Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2024

Lợi ích của việc ăn trứng đối với người axit uric cao

 HẠ MÂY (THEO VERYWELLHEALTH)

Người có axit uric cao có thể ăn trứng. Đồ hoạ: Hạ Mây© Lao Động

Trứng là nguồn protein tốt cho những người có axit uric cao vì chúng chứa ít purin và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ.

Khi purin bị phân hủy sẽ tạo ra axit uric. Trong bệnh gút, axit uric dư thừa tích tụ trong cơ thể sẽ hình thành các tinh thể trong khớp và gây ra dạng viêm khớp.

Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh bao gồm nhiều loại thực phẩm nguyên chất giàu chất dinh dưỡng từ tất cả các nhóm thực phẩm sẽ có lợi cho việc kiểm soát axit uric. Chúng ta nên hạn chế thực phẩm chứa nhiều purin và thực phẩm chế biến sẵn.

Những người có axit uric cao nên tránh hoặc hạn chế protein động vật có hàm lượng purin cao như động vật có vỏ, nội tạng, gà tây, thịt xông khói và thịt đỏ. Họ vẫn có thể thưởng thức thực phẩm có lượng protein vừa phải với hàm lượng purin thấp.

Trong năm 2019, Tổ chức Viêm khớp và Thấp khớp Mỹ đã đưa ra một đánh giá, theo đó, họ đã kiểm tra hàm lượng purin trong nhiều loại đồ uống, chất bổ sung và thực phẩm khác nhau. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, bia và các sản phẩm từ động vật (trừ trứng và sữa) có lượng purin cao nhất. Trong khi các sản phẩm trứng, sữa có lượng purin thấp nhất.

Do đó, những người có axit uric cao có thể ăn trứng. Ngoài ra, Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị, chúng ta nên ăn 1-2 lòng trắng trứng/ngày sẽ tốt cho sức khoẻ.

Trứng chứa 9 loại axit amin thiết yếu cơ thể con người cần. Chúng cũng chứa chất béo, vitamin, khoáng chất, các chất dinh dưỡng có lợi khác phù hợp cho người có axit uric cao.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét