Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2024

Điều gì xảy ra khi axit uric của cơ thể giảm?

  HƯƠNG SƠN (THEO EAT THIS NOT THAT)

 

Axit uric giảm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gút. Ảnh đồ hoạ: HƯƠNG SƠN© Lao Động

Khi axit uric trong cơ thể giảm, điều này có thể gây ra một số tác động và triệu chứng khác nhau. Chính vì vậy, việc giảm axit uric cần nằm trong ngưỡng cho phép của cơ thể.

Giảm nguy cơ của bệnh gút

Axit uric là một trong những yếu tố gây ra bệnh gút khi nồng độ của nó tăng cao trong máu và gây ra các tinh thể urat sodium tích tụ trong các khớp, gây viêm đau. Khi axit uric giảm, nguy cơ mắc bệnh gút có thể giảm đi.

Giảm nguy cơ của các vấn đề về thận

Nồng độ axit uric cao có thể gây ra các vấn đề về thận như sỏi thận hoặc bệnh thận. Khi axit uric giảm, nguy cơ này cũng có thể giảm.

Giảm triệu chứng của bệnh lý liên quan đến axit uric cao

Những người có nồng độ axit uric cao trong máu thường có nguy cơ cao hơn mắc các vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch và tiểu đường. Khi axit uric giảm, có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh này.

Có thể gây ra các triệu chứng khác

Mặc dù không phổ biến, nhưng một số người có thể trải qua một số triệu chứng khi axit uric giảm, bao gồm chóng mặt, mệt mỏi hoặc khó chịu.

Tuy nhiên, việc giảm axit uric cũng cần được điều chỉnh cẩn thận, vì axit uric đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể. Nếu có bất kỳ vấn đề hoặc triệu chứng nào liên quan đến axit uric, việc tư vấn và điều trị từ một bác sĩ hoặc chuyên gia y tế là cần thiết.

Ngưỡng axit uric trong máu người nam và nữ khác nhau như thế nào?

Ngưỡng axit uric trong máu của nam giới và nữ giới có sự khác nhau. Theo tiêu chuẩn y khoa, mức độ bình thường của axit uric trong máu được định nghĩa như sau:

1. Nam giới:

- Mức độ bình thường: Dưới 7,0 mg/dL (đo bằng đơn vị mg/dL) hoặc dưới 420 μmol/L (đo bằng đơn vị μmol/L).

- Mức độ tăng cao: Trên 7,0 mg/dL (đo bằng đơn vị mg/dL) hoặc trên 420 μmol/L (đo bằng đơn vị μmol/L).

2. Nữ giới:

- Mức độ bình thường: Dưới 6,0 mg/dL (đo bằng đơn vị mg/dL) hoặc dưới 360 μmol/L (đo bằng đơn vị μmol/L).

- Mức độ tăng cao: Trên 6,0 mg/dL (đo bằng đơn vị mg/dL) hoặc trên 360 μmol/L (đo bằng đơn vị μmol/L).

Đây chỉ là ngưỡng axit uric bình thường dựa trên tiêu chuẩn thông thường và có thể có sự khác biệt tùy thuộc vào từng phòng thí nghiệm và cơ sở y tế. Để có đánh giá chính xác về mức độ axit uric trong máu, bạn nên tham khảo kết quả xét nghiệm của bản thân với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét