Thứ Ba, 5 tháng 3, 2024

Tác dụng phụ khi ăn quá nhiều hạt điều

 NGỌC THÙY (THEO ONLYMYHEALTH)

Hạt điều là thực phẩm giàu dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, khi dung nạp quá nhiều thực phẩm này thì lại gây phản tác dụng, thậm chí gây hại cho sức khỏe. Đồ họa: Ngọc Thùy© Lao Động

Hạt điều là thực phẩm giàu dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, khi dung nạp quá nhiều thực phẩm này thì lại gây phản tác dụng, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Tăng cân

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn hạt điều có thể giúp bạn giảm cân. Điều đó có thể nhưng chỉ với số lượng rất hạn chế, kết hợp với chế độ ăn kiêng và tập thể dục đầy đủ. Đặc biệt, trong hạt điều có chứa hàm lượng calo cao nên việc tiêu thụ quá nhiều hạt điều thường xuyên có thể góp phần tăng cân hơn là giảm cân.

 Vấn đề về tiêu hóa

Hạt điều, giống như các loại hạt khác, rất giàu chất xơ. Mặc dù chất xơ có lợi cho quá trình tiêu hóa nhưng tiêu thụ quá nhiều hạt điều trong một lần ăn có thể dẫn đến đầy hơi hoặc thậm chí tiêu chảy, đặc biệt nếu hệ tiêu hóa của bạn không quen với thực phẩm giàu chất xơ.

Dị ứng

Một số người cũng có thể bị dị ứng với hạt điều. Những phản ứng này có thể từ các triệu chứng nhẹ như ngứa và nổi mề đay đến các triệu chứng nghiêm trọng như khó thở.

Hàm lượng oxalate

Hạt điều có chứa oxalate, hợp chất có thể góp phần hình thành sỏi thận ở những người dễ mắc bệnh. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu oxalate có thể làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận theo thời gian.

Axit béo omega-6

Trong khi hạt điều cung cấp chất béo lành mạnh, chúng cũng chứa axit béo omega-6. Việc hấp thụ quá nhiều axit béo omega-6 có thể dẫn đến mất cân bằng, có khả năng góp phần gây viêm và các vấn đề sức khỏe khác.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét