Thứ Tư, 13 tháng 3, 2024

Lợi ích của cà gai leo trong đào thải axit uric ra khỏi cơ thể

 

Phương Anh  

Cà gai leo giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh gout. Đồ hoạ: Phương Anh© Lao Động

Axit uric cao lâu dài sẽ gây áp lực lên thận và các khớp trong cơ thể nên chúng ta phải kiên trì giảm lượng axit trong máu hằng ngày. Dưới đây là lợi ích của cà gai leo trong đào thải axit uric, giảm nguy cơ mắc bệnh gout.

Bệnh gout là một dạng viêm khớp gây đau, sưng, nóng và đỏ ở một hoặc nhiều khớp. Nguyên nhân chủ yếu của loại bệnh này là do sự tích tụ quá lớn của axit uric trong cơ thể. Khi bị gout, bệnh nhân thường phải chịu những cơn đau dữ dội ở khớp chân, tay...

Cà gai leo hay còn được gọi là cà gai dây, cà vạnh, cà lù, cà bò. Loại cây được biết đến rộng rãi với công dụng thanh lọc, hỗ trợ giải độc cơ thể. Đặc biệt cà gai leo còn có thể ức chế sản xuất, hỗ trợ đào thải axit uric ra khỏi cơ thể. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gout.

Ngoài hỗ trợ hạ axit uric, hoạt chất glycoancaloit có trong cà gai leo có thể hạn chế được các độc tố ở trong gan và giúp hạ men gan. Từ đó các chức năng gan có thể hoạt động tốt hơn, giúp phòng ngừa và điều trị bệnh lý về gan.

Đồng thời glycoancaloit có thể làm chậm lại sự phát triển của những khối u trong cơ thể. Do đó, cà gai leo có khả năng ngăn chặn hình thành các tế bào ung thư trong cơ thể.

Sử dụng cà gai leo thường xuyên cũng có thể chống lại quá trình oxy hóa. Điều này bảo vệ làn da khỏe mạnh, luôn được trắng sáng.

Có nhiều cách sử dụng cà gai leo như phơi khô rễ và thân sau đó đun nước uống, pha trà hoặc dùng khi cây còn tươi.

Đối với những người có chỉ số axit uric cao hoặc bị mắc bệnh gout nên duy trì lối sống lành mạnh như ăn các thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước, hạn chế rượu bia, tăng cường tập thể dục.

Để theo dõi tình trạng sức khỏe, nên kiểm tra nồng độ axit uric trong máu thường xuyên cũng như tham khảo ý kiến của bác sĩ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét