Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

Khả năng làm giảm axit uric và lợi ích bất ngờ của quả chanh dây

 Hương Giang (Theo Medical News Today)

Chanh dây và lợi ích đối với sức khỏe, trong đó có khả năng giảm axit uric. Ảnh: Medical News Today© Lao Động

Chanh dây không chỉ là thức uống ngon lành mà còn có những công dụng tốt cho sức khỏe tổng thể, và trong đó có thành phần giúp giảm axit uric hiệu quả.

1.Giàu chất dinh dưỡng

Chanh dây là loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nó có chứa hàm lượng cao vitamin A, chất mà quan trọng đối với làn da, đôi mắt và hệ miễn dịch của cơ thể. Nó còn có vitamin C, thành phần có chứa chất chống ôxy hóa quan trọng.

Ngoài ra, nó còn chứa phot pho, vitamin B3 và B6, đều là những chất quan trọng đối với một cơ thể khỏe mạnh.

2.Giàu chất xơ

Chất xơ là một phần quan trọng của mọi chế độ ăn uống. Thường xuyên uống nước chanh dây có thể giúp ngăn ngừa táo bón và cải thiện tiêu hóa cũng như sức khỏe tổng thể.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chất xơ cũng có lợi ích trong việc giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch.

3.Giảm axit uric

Chanh dây giàu chất chống ôxy hóa và chất xơ, chất có khả năng chống lại phản ứng viêm liên quan đến tăng axit uric máu và bệnh gout.

Ngoài ra, 2 chất này còn giúp giảm khả năng sản xuất axit uric trong cơ thể. Vì vậy, chúng ta nên thêm chanh dây vào thực đơn hàng ngày để giảm lượng axit uric một cách hiệu quả, dễ dàng.

4.Cải thiện độ nhạy của insulin

Chanh dây có giá trị GI thấp, là một lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nhiều nghiên cứu cho biết, trong hạt chanh dây có hợp chất có khả năng cải thiện độ nhạy insulin của bệnh nhân tiểu đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét