Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2024

Lợi ích của bột yến mạch với người có axit uric cao

 HẠ MÂY (THEO VERYWELLHEALTH)

Người có axit uric cao có thể sử dụng bột yến mạch. Đồ họa: Hạ Mây© Lao Động

Bột yến mạch có liên quan đến lợi ích sức khỏe tim mạch và nồng độ axit uric trong máu.

Việc tiêu thụ yến mạch nguyên hạt có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Yến mạch rất giàu vitamin và khoáng chất như phốt pho, thiamine, magiê và kẽm.

Bột yến mạch có thể giúp ích nếu bạn đang cố gắng giảm cân và duy trì quá trình giảm cân nhờ hàm lượng nước, chất xơ hòa tan cao. Duy trì cân nặng khỏe mạnh cũng là một trong những yếu tố lối sống quan trọng nhất để điều trị axit uric cao, bệnh gút.

Bột yến mạch không có nhiều purin như các loại thực phẩm khác như hải sản, nội tạng, rượu... Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, bột yến mạch nằm trong phạm vi purin vừa phải; những người mắc bệnh gút nên ăn không quá 2 khẩu phần mỗi tuần.

Kiểm soát và giảm lượng purin bạn tiêu thụ có thể giúp duy trì mức axit uric khỏe mạnh, ngăn ngừa các cơn gút nếu bạn bị bệnh gút hoặc bệnh thận. Lượng purin được khuyến nghị hằng ngày trong chế độ ăn uống ở Nhật Bản là dưới 400 mg để ngăn ngừa bệnh gút và tăng axit uric máu.

Một nghiên cứu tại Nhật Bản đã đưa bột yến mạch vào thực phẩm có hàm lượng purin vừa phải và không tìm thấy mối liên hệ nào giữa việc ăn vừa phải thực phẩm này khiến axit uric tăng.

Vì yến mạch mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nên người có axit uric cao có thể bổ sung bột yến mạch vào chế độ ăn uống của mình. Tuy nhiên, chúng ta cần ăn loại yến mạch nguyên chất và uống đủ nước. Đồng thời, duy trì chế độ ăn ít purin và tập luyện thường xuyên để kiểm soát axit uric.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét