Thứ Ba, 5 tháng 3, 2024

Người bệnh gout tuyệt đối tránh 6 loại thực phẩm này

                                                   Hồng Diệp (theo boldsky)

Bệnh gout là một dạng viêm khớp gây đau, sưng tấy cho người bệnh. Người bị gout nên lưu ý tuyệt đối tránh 6 loại thực phẩm sau để hạn chế sự phát triển của bệnh.

Người bệnh gout tuyệt đối tránh 6 loại thực phẩm này. Đồ hoạ: Hồng Diệp.© Lao Động

1. Thịt đỏ và nội tạng

Nên tránh tất cả các loại nội tạng như gan, thận,... và các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt xông khói, gà tây... vì chúng chứa lượng purine cao, có thể làm tăng mức độ viêm và gây ra các cơn đau gout.

2. Động vật có vỏ

Một trong những loại thực phẩm khác cần tránh là động vật có vỏ như tôm hùm và tôm. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn cá cơm, cá mòi, cá thu, sò điệp, cá trích... Đây đều là những thực phẩm có hàm lượng purine cao, có hại cho người mắc bệnh gout.

3. Carbohydrate tinh chế

Bao gồm bánh mì trắng, gạo trắng, mì ống, đường có thể ảnh hưởng đến nồng độ axit uric trong cơ thể, từ đó gây ra các cơn gút. Các nghiên cứu chỉ ra rằng carbohydrate tinh chế có hàm lượng đường cao, có liên quan đến béo phì - một yếu tố nguy cơ gây ra bệnh gout.

4. Thực phẩm chế biến sẵn

Nên tránh các thực phẩm như đồ ăn nhanh, đồ đông lạnh khi bị bệnh gút. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thực phẩm chế biến sẵn là một trong những loại thực phẩm có hại nhất đối với những người mắc bệnh gout vì nó làm tăng nồng độ axit uric trong cơ thể bạn.

5. Đồ uống có đường

Hàm lượng đường trong những đồ uống này làm cản trở quá trình giải phóng purine - nguyên nhân chính gây ra các cơn gout. Ngoài ra, hàm lượng fructose trong những đồ uống này làm tăng nồng độ axit huyết thanh trong cơ thể.

6. Rượu

Bất kỳ loại rượu nào cũng đều không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người bị gout bởi trong rượu có chứa nhiều purin. Các loại bia, rượu cũng làm ảnh hưởng đến tình trạng viêm nhiễm của các khớp, làm tăng nguy cơ trầm trọng của bệnh gout.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét